10 Bí Quyết Trở Thành Người Quản Lý Giỏi

Ngày đăng: 11:00 18/07/2022 - Lượt xem: 233

10 bí quyết trở thành người quản lý giỏi

1. Sự quyết định của chính bản thân bạn là quan trọng nhất. Hãy chủ động với quyết định và không được trông chờ vào quyết định của người khác. Một người sếp giỏi không thể là một người thiếu quyết đoán và lúc nào cũng mong chờ người khác quyết định thay mình. 
2. Hãy nhìn người sếp của mình và làm giỏi hơn họ. Phải làm mọi thứ khác biệt hơn, giỏi hơn, hay hơn, độc đáo hơn tất cả những người khác. Vì nếu không, bạn chỉ là người giẫm lên bàn chân của kẻ khác. 
3. Hãy để tất cả các "bộ óc" trong nhóm làm việc của bạn cùng hoạt động và đưa ra các sáng kiến thay vì bạn là người đưa ra mệnh lệnh và họ thi hành theo. Thật là nguy hiểm khi nhân viên của bạn làm việc như một cái máy. Hậu quả là khi có tình huống nguy kịch xảy ra, họ sẽ không tự giải quyết được công việc vì họ đã bị bạn tước mất khả năng phán đoán và suy nghĩ. Là một quản lý giỏi, bạn phải là người mang đến công việc và trao quyền cho nhân viên. Bạn phải khiến họ suy nghĩ và đưa ra các phương án khả thi. 
 
4. Phải là một nhà chuyên môn giỏi. Theo ông Podolinsky, nếu bạn dành 1 giờ mỗi ngày cho một chuyên môn thì chỉ trong vòng 5 năm, bạn sẽ trở thành một chuyên gia lãnh đạo có chuyên môn giỏi nhất. Nhiều cơ hội sẽ mở ra cho một người lãnh đạo nếu họ có chuyên môn giỏi. Sự tự tin và học hỏi hằng ngày sẽ đưa bạn đến đỉnh cao thay vì ngồi mơ màng bên cửa sổ. 

Sự quyết định của chính bản thân bạn là quan trọng nhất

 

5. Hãy nhớ thành ngữ "bánh ít cho đi bánh quy cho lại". Bạn có bao giờ giúp một nhân viên, ở phòng ban nào trong công ty thoát khỏi một tình huống khó khăn hay chưa? Nếu không biết giúp đỡ người khác, sẽ có ngày bạn không thể trông cậy và nhờ vả được ai. 
6. Nếu muốn có 1 giải pháp hoàn hảo, hãy chuẩn bị ít nhất là 3 phương án. Khi nhân viên bạn đưa ra một phương án, hãy nói với họ rằng "Cái này theo tôi thật là hay và sáng tạo. Tuy nhiên, tôi nghĩ còn có thể có thêm các phương án khác nữa". Trong trường hợp có một phương án bị "phá sản" do tình huống khách quan hoặc chủ quan, các phương án còn lại sẽ giúp công ty bạn không kẹt vào thế bị động. 
7. Phải biết phản biện. Bạn hãy đóng vai trò "người biện hộ cho ma quỷ", phản biện lại với các nhân viên của mình. Chính những lúc phản biện này sẽ kích thích sự sáng tạo cũng như đề phòng các tình huống bất trắc cho nhóm của bạn. 
8. Hãy cùng nhau đồng ý với các deadline (thời hạn). Bạn và nhân viên của bạn phải cùng nhau đồng ý trên các deadline công việc. Hãy để nhân viên của bạn thành thật báo cáo họ cảm thấy sẽ không làm kịp, thay vì ép họ nhận các deadline. Bạn thà nghe sự thật để còn giải quyết chúng còn hơn là đến deadline mà trong tay bạn không có gì cả. 
9. Lập một hệ thống theo dõi công việc trong mạng nội bộ. Hãy để nhân viên của bạn tham gia vào quá trình hoàn tất công việc của mình. Đừng chăm chăm theo dõi nhân viên "Anh đang làm đến đâu rồi?, Anh sắp xong chưa?"... Nó khiến nhân viên cảm thấy bản thân họ như trẻ con. 
10. Hãy khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc. Lời cảm ơn là quan trọng nhưng phần thưởng mới là giá trị thực sự. Một buổi cơm trưa, một quà tặng nho nhỏ cho đến quà tặng có giá trị lớn đều mang một ý nghĩa nhất định. Hãy biết cách trao quà tặng thay vì ép nhân viên làm tốt sau đó thì lẳng lặng lờ đi. Điều này hệt như cách bạn trai không nhận ra một mái tóc đẹp của bạn gái sau bốn tiếng ngồi trong tiệm làm đầu.

theo http://careerbuilder.vn
 
Giới thiệu Sâm Ngọc Linh Nam Trà My

Giới thiệu Sâm Ngọc Linh Nam Trà My

10:14 18/07/2022
Sâm Ngọc Linh (còn có tên gọi là Sâm Việt Nam, sâm k5) là một loại sâm quý, đặc hữu của Việt Nam, được phát hiện vào năm 1973, mọc thành quần thể ở độ cao 1.800m tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận hai tỉnh Quảng Nam và KonTum.
Đạo trị nước anh minh của vua Lê Thánh Tông: ‘Lễ nghĩa là để sửa tốt lòng dân’

Đạo trị nước anh minh của vua Lê Thánh Tông: ‘Lễ nghĩa là để sửa tốt lòng dân’

10:17 18/07/2022
Đạo trị nước anh minh của vua Lê Thánh Tông: ‘Lễ nghĩa là để sửa tốt lòng dân’
Chăm sóc khách hàng kiểu Nhật thời dịch bệnh

Chăm sóc khách hàng kiểu Nhật thời dịch bệnh

10:27 18/07/2022
Chăm sóc khách hàng kiểu Nhật thời dịch bệnh Xuất phát từ triết lý văn hoá dịch vụ từ trái tim, người Nhật dù phải sống trong tình trạng luôn bất ổn cũng đã tạo cho mình một đẳng cấp dịch vụ số 1 thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi.
Định vị bản thân trên tấm bản đồ danh vọng: Nếu không sáng suốt, bạn sẽ mãi là kẻ mù đường khi thời gian đã

Định vị bản thân trên tấm bản đồ danh vọng: Nếu không sáng suốt, bạn sẽ mãi là kẻ mù đường khi thời gian đã "mặc kệ" bạn lâu lắm rồi

10:29 18/07/2022
Định vị bản thân trên tấm bản đồ danh vọng: Nếu không sáng suốt, bạn sẽ mãi là kẻ mù đường khi thời gian đã "mặc kệ" bạn lâu lắm rồi
#Facebook
Gọi ngay: 1900 0126