Hotline : 1900-0126 Email : hotro@khohangtong.vn

Bí quyết giúp phòng ngừa và điều trị bệnh cao huyết áp

Ngày đăng: 11:36 AM 27/05/2021 - Lượt xem: 545

Bí quyết giúp phòng ngừa và điều trị bệnh cao huyết áp - Dân gian thường nói “phòng bệnh hơn trị bệnh”, một câu nói rất hay, thể hiện tầm nhìn xa, chủ động tránh rủi ro. Đặc biệt đối với bệnh cao huyết áp – một căn bệnh với nhiều biến chứng khó lường, phát bệnh nhanh chóng, thì làm cách nào để phòng ngừa căn bệnh này là điều rất được quan tâm hiện nay. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã nhận định, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh cao huyết áp nếu tuân thủ một số phương pháp điều trị nghiêm ngặt.

 

1. Chế độ ăn uống khoa học, phù hợp với nền tảng sức khỏe - Nên ăn đầy đủ các loại rau củ quả: chuối, cam, quýt, bưởi, dưa hấu, thơm, dâu tây,… đó là những loại trái cây chứa nhiều vitamin A, C và kali giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áp rất hiệu quả. - Nên ăn các loại ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch, bắp, bo bo,… Các loại ngũ cốc này chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp hạn chế sự hấp thụ cholesterol, chuyển hóa các chất béo, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, làm hạ huyết áp. - Nên sử dụng chất béo không bảo hòa từ thực vật để giảm cholesterol như: dầu đậu nành, dầu ô liu, dầu bắp,… Hạn chế các món chiên xào hoặc nướng. - Nên cắt giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hằng ngày, ăn càng nhạt càng ít tiêu thụ muối. Từ 5 – 6gr/ ngày là hợp lí. Muối chứa nhiều trong các món kho mặn, trứng vịt muối, cải muối, thịt chà bông,... - Nên tránh các loại thức ăn chế biến sẵn như: đồ hộp, lạp xưởng, xúc xích,… vì tỉ lệ muối và chất bảo quản trong các loại thức ăn này khá cao. - Nên tránh các thói quen sử dụng chất kích thích như thường xuyên uống cà phê, bia, rượu, thuốc lá,... từ bỏ thói quen này là biện pháp rất hữu hiệu để việc ngăn ngừa cao huyết áp, phát huy tác dụng.

2. Chế độ luyện tập thể dục, vận động Nền tảng vận động rất cần thiết, được xem là nền tảng của việc phòng ngừa. Luyện tập đều đặn, thường xuyên có tác dụng làm giảm huyết áp và cân nặng. Nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi này (đều đặn). Tùy vào sở thích và khả năng tập luyện của mỗi người mà chọn các bài tập phù hợp như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, tập tạ, yoga,…

3. Bồi dường tinh thần Dù là người mạnh khỏe bình thường hay người bệnh cao huyết áp ở mọi giai đoạn, tất cả đều cần một tinh thần khỏe mạnh, không lo âu, căng thẳng thường xuyên. Để hệ thần kinh không tiết ra các hooc-mon gây cao huyết áp. Việc phòng ngừa bệnh cao huyết phải được tiến hành sớm, thực hiện kiên kì. Tránh cho bệnh cao huyết tiến triển đến mức không thể phòng ngừa và khống chế.


CTY CỔ PHẦN TNB VIỆT NAM

MUDARU BÌNH DƯƠNG 

» 0933 127 533

» 35A Bình Hòa, Tp. Thuận An, Bình Dương
» vuntkht@gmail.com

» http://b2h.vn/

Facebook